ทักทายครับ



สวัสดีครับ ผม อาจารย์ต้น ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์แห่งการตั้งชื่อ
จากเว็บไซต์ชื่อดัง http://www.ajanton.blogspot.com

สำหรับผู้ที่เข้ามาสู่หน้านี้ หากยังไม่เห็นหน้าหลัก ผมขอแนะนำว่า
ในหน้าหลัก คุณจะพบบทความเกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงลูกเพิ่มเติมหลายเรื่อง และในหน้าหลักจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการ ตั้งชื่อลูก, ชื่อตัว, ตั้ง-เปลี่ยนนามสกุล, ตั้งชื่อร้าน, ตั้งชื่อบริษัท, ตั้งชื่อผลิตภัณฑ์, ฮวงจุ้ย และความรู้อื่น ๆ ที่นjาสนใจเป็นความรู้รอบตัวครับ

กลับสู่หน้าเดิม

กลับสู่หน้าเดิม
กลับสู่หน้าเดิม
***** ***** กลับสู่หน้าเดิม คลิก รูปอาจารย์ ***** *****

สัญญาณอันตรายของคนตั้งครรภ์



สำหรับคนตั้งครรภ์ต้องหมั่นสังเกตุตัวเองว่ามีอะไรผิดปกติไปบ้างหรือไม่  และควรศึกษาสัญญาณอันตรายไว้บ้างเพื่อจะได้สังเกตุตัวเองเพื่อแก้ไขได้ทัน

  • ตัวบวมเท้าบวมซึ่งคนตั้งครรภ์มักมีอาการนี้อยู่แล้ว  แต่ที่เป็นสัญญาณอันตรายก็คืออาการบวมอย่างรวดเร็วเกินไปอาจเป็นสัญญาณครรภ์เป็นพิษ  ให้สังเกตุว่า ตัวบวม หน้าบวม ข้อนิ้วบวมถึงขนาดถอดแหวนไม่ออกอาการบวมอย่างรวดเร็ว , น้ำหนักตัวขึ้นเร็วมาก , ปัสสาวะกลับน้อยลง,  ปวดศีรษะมาก,  สายตาพร่ามัวหรือมองเห็นแสวเป็นจุด ๆ ,  มีอาการจุกแน่นที่ลิ้นปี่  ให้รีบพบแพทย์ทันที
มีเลือดออกทางช่องคลอดชณะตั้งครรภ์   มีหลายสาเหตุและมีอันตรายมากน้อยต่างกันไป  ดังนี้   กรณีที่มีเลือดออกทางช่องคลอด แล้วมีอาการปวดท้องร่วมด้วย ให้รีบไปพบคุณหมอทันที แม้ว่าจะเป็นเวลาใดก็ตามต้องรีบไปหาคุณหมอให้เร็วที่สุด เพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้
  • ถ้าแค่มีเลือดซึมๆ ออกมาในตอนกลางคืน แต่ไม่ปวดท้อง ถ้าไม่สะดวกจริงๆ ก็สามารถไปหาคุณหมอในตอนเช้าได้ (แต่ถ้าให้ดีก็ควรไปทันทีเหมือนกันค่ะ)
  • มีโอกาสแท้งสูงมากหากมีเลือดออกทางช่องคลอดในช่วงที่อายุครรภ์ยังไม่ถึง 28 สัปดาห์
  • ถ้าอายุครรภ์เกิน 28 สัปดาห์ไปแล้วและมีเลือดออกจะเรียกว่า ภาวะเลือดออกทางช่องคลอดก่อนกำหนด
หากมีมูกเลือดออกมาพร้อมกับเลือดด้วย ให้รีบไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดเพราะเป็นอาการใกล้จะคลอดเช่นกันดังนั้นสัญญาณดังกล่าวนี้หากเกิดขึ้นต้องรีบพบแพทย์ทันทีเพื่อความปลอดภัย